×

รีวิวทำเคลือบแก้วด้วยตัวเองครั้งที่ 2

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวทำเคลือบแก้วด้วยตัวเองครั้งที่ 2  (อ่าน 4319 ครั้ง)

ออนไลน์ armyboy

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Level 6 : Exp 80%
    HP: 0%
  • กระทู้: 71
  • พลังน้ำใจ 20
    • ดูรายละเอียด
    • เคลือบแก้ว
จะด้วยความตื่นเต้น จากการอ่านข้อมูลเยอะไป และกดดันเกี่ยวกับเวลาการลงน้ำยา เกรงว่าจะพลาด
ทำให้ไม่ได้มีการถ่ายรูป หรือ ทำรีวิว วิธีการใดๆเลย ป่วยจริงๆผม 555 เกร็งมาก :P
มาวันนี้งานเครียดๆที่ทำงาน เบาลง ได้ฤกษ์ทำรีวิวกับเฟียสต้าน้อย อีกคันของที่บ้าน เลยขอเอามาลงเป็นแนวทางเพื่อนๆที่ชอบแนวนี้เหมือนกันนะคับ
เริ่มเลย น้ำยาเจ้าเดิม HD Nitro seal จาก 3D Product USA ราคา 59.99$ นะคับ ประมาณ 1900 กว่าๆ บาทไทย ไม่รวมส่งอีก 40$ ได้



เริ่มกันเลย เช้าๆ แดดดี ได้ส่องดูผิวรถได้ชัดๆ
ล้างก่อนคับ CG Citrus wash 1:10 + Foam lance



เป่าลม เช็ดแห้ง ไปเรื่อยๆ ไล่ดูรอยขนแมว



ตรงนี้ที่ผมอยากเน้น พวกผิวส้มที่เกิดจากการทำสี หรือ รถใหม่ที่ออกจากโรงงาน จะให้เงา คม สวยต้องขัดนะคับ
เคลือบไปให้ตายยังไง ก้อดูไม่เงาสุดคับ :D  เปลือง
อย่างฟอร์ดนี่ชัดเลย รถยุโรป สียุโรป มาตรฐานยุโรป สีหนามาก และ รีบประกอบมาก 555 ออกมาผิวส้มทุกคัน รถน้องน้อยแสนนึงเนี่ย
ผมปล่อยไว้ประมาณ 3 เดือนละ ให้มันแน่น แห้งสนิท แข็งจริงๆ ก่อนมาลงมือทำครั้งนี้



ดูเทียบกะรถญี่ปุ่นนะคับ FD ผมเองสีเทาหิน 06 ขัดและลงเคลือบแก้ว HD นี่แหละไปคราวที่แล้ว 3 เดือนได้ เส้นสายยังดีอยู่เลย



เริ่มเลยดีกว่า ฟ้าเริ่มครึ้ม ผมว่าฝนมันมาแล้วหล่ะ คงไม่ได้เคลือบแก้วละวันนี้ :D
มาขัดคลื่นออกเป็นตัวอย่างให้ชม สำหรับพวกใจถึงนะคับ 555 ป๊อดๆ ห้ามทำตาม เดี๋ยวเจ๊ง มาโทษกันได้



เปิดเลยผม  Wet sand ไม่มีหวั่น คนใช้รถตัวจริงนั่งมอง น้ำตารินเลย 555
ทำได้นะคับ มือใหม่อย่างเราๆ เบาๆมือหน่อย ลูบน้ำตลอดเวลา ทำได้สบายๆคับ



พอแลว่า คลื่นมันจางๆไป พอนะคับ เดี๋ยวชั้นแลคเกอร์บาง
มาปั่นด้วย Cutting ต่อ ผมใช้ HD UNO ของ 3D product เช่นกัน สั่งมาเอง
น้ำยาตัวนี้เปรียบได้กับกระดาษทราย 1200 คับ ปั่น 3 สเตป เปลี่ยนความแข็งฟองน้ำ ไล่ความหยาบเอา
วิธีนี้เค้าแนะนำไว้ที่เวบเค้าน่ะคับ ไม่ได้คิดเอง ก้อได้ผลที่ดีคับ เร็ว ง่าย ไว ไม่เหนื่อย



10 นาที เสร็จและ :D  ลองให้ชมเพื่อถ่ายทำนิดนึงนะคับ พื้นที่ไม่เยอะ
จะเห็นว่า ส่วนที่ทำ จะดูผิวเรียบขึ้น เส้นสายจะตรงเป็นเส้นมากขึ้น ไม่ใช้เส้นแตกๆเหมือนตอนแรก นั่นจะทำให้ผิวรถดูเงาขึ้นครับ
เปรียบได้เหมือนมองกระจกเรียบ กับกระจกผิวมะกรูดน่ะ ยังไงกระจกเรียบมันสะท้อนชัดกว่าเห็นๆ :D



เทียบชัดๆ อีกรูปให้ดูคับ
การเคลือบแก้ว สิ่งที่ทำให้เคลือบแล้วดูดี คือ การเตรียมผิวนะครับ น้ำยามีส่วนช่วยแค่ให้ผิวที่เตรียมไว้อยู่กับรถไปนานๆ คับ
ถ้าไม่เตรียมผิวเลย เคลือบไปก้อเท่านั้นนะคับ



มาต่อ :D ให้มันจบๆไปนี่แหละ
กลับมาปั่นต่อหลังฝนหยุด มาเสร็จเอาเย็นๆ จะลงดีมั้ยว๊า นั่งคิดอยู่นาน เสียดายผิวด้วย สดๆเลย
เลยตัดใจ เคลือบมันเลยละกันคับ ภาพหลังจากนี้จะมืดๆหน่อยคับ มาทำต่อเอา หกโมงเย็นไปแล้ว



หลังปั่นเสร็จ ล้างรถ เป่าลมอีกรอบ เอาคราบผงขัดออกให้หมดจด
แล้วเอา IPA หรือ พวกแอลกอฮอลล้างหมึกพิมพ์ มา Dilute หรือเจือจางน้ำ 50/50 แล้วพ่นเช็ดเก็บคราบมันๆ หรือ น้ำยาค้างผิวออกให้หมดจริงๆ
เพื่อเคลือบมันจะได้ติดที่สีได้ทนๆ และแน่นหนา



แกะกล่องเอาน้ำยาเคลือบออกมา อ่านดูวิธีใช้
แต่ผมไม่ต้องดูละ คันที่สองแล้ว ไม่มีพลาด :D  ลุยเลย



น้ำยาจะเป็น สารประกอบที่ทำปฏิกิริยาเมื่อผสมกันนะคับ ทางผู้ผลิตออกแบบมาให้ผสมกันตอนทาคับ
หรือให้ทาทับกันนั่นแหละ  เริ่มที่น้ำยา A จะเหลว ใส ลื่นมากๆ ใช้นิดเดียว ทาได้ยาวมากคับ ระวังเทมากเกิน เสียดาย
ผมทาแนวนอนทับกันไปเรื่อยๆ นะคับ ทาไปทีละส่วนรถ ทิ้งไว้ซัก 10 นาทีให้น้ำยามันคลายตัวไปจับสีรถนิดนึง แล้วเอา B ทับทีละส่วนตามไปทำเวลากลางวันจะดีคับ น้ำยามันใส มองยาก ว่าทั่วหรือเปล่า



ตามด้วย น้ำยา B คับ จะขุ่น หนืดๆ ทาง่าย เล็งง่าย วิธีง่ายๆที่เวบนอกเค้าทำกันคือ ทาขวางแนวน้ำยา A ไปเลย
ตัวนี้ทาหลัง A ประมาณ 10 - 15 นาที ก้อได้คับ น้ำยามันจะเริ่มทำปฏิกิริยากัน หลังทาทับแล้วเท่านั้นคับ



อันนี้เห็นเค้าเคลมว่า น้ำยาเค้าทาทับอะไรก้อได้ที่เป็นผิวแข็ง ผมเลยจัดพลาสติก ล้อ ไฟหน้า ไฟท้ายไปหมดเลย



หลังทาเรียบร้อย ระวังอากาศนะคับ ห้ามน้ำ ห้ามฝน ห้ามชื้น มีผลต่อการเซตตัวของน้ำยาคับ น้ำนี่ไม่ได้เลย ใน 1 วันแรก
แต่ตอนผมทำ FD ผมก้อโดนฝน ในวันแรกนะ ก้อไม่ได้มีผลอะไร เค้าคงให้ระวังไว้เท่านั้นคับ
ส่วนคันนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมจะเช็ดคราบส่วนเกินแล้ว มาอัพภาพละกันคับ
ประสิทธิภาพจริงๆ เค้าเคลมไว้ที่ 2 วัน ถึงแห้งสนิทแน่น  ตอน FD คืนเดียวเช้ามาก้อเงากริบละครับ แต่ห้ามเคลือบทับ ห้ามล้างเท่านั้น

 :^4thx^:
มาต่อๆ ให้จบกระบวนการคับ พอดีเมื่อวาน ถ่ายภาพเสร็จ แล้วไปสังสรรโลตัส กลับดึกไม่ได้อัพคับ  :D
หลังจากผมปล่อยทิ้งไว้คืนนึงนะคับ เช้ามาเราจะเห็นฝ้าขาวๆ มาจากน้ำยาส่วนที่มันไม่ผสมกัน หรือ เรียกว่าเราทาหนาไปนั่นแหละ เปลือง :lol:
ก้อเอาผ้าที่เค้าให้มาในกล่องนั่นแหละ ค่อยๆลูบออกคับ ไม่ต้องแรงคับ เอาแค่ให้มันจางๆไป แล้วจะได้เอารถไปใช้ก่อนได้ ไม่น่าเกลียด
แต่จากประสบการณ์ผม หลังเช็ดแล้วมันจะลื่น เงา เลยคับ อย่าเผลอใจเช็ดแรงนะคับ ปล่อยมันเซตตัวไปเรื่อยๆ ซัก 2-3 วันค่อยล้างแล้วเช็ดอีกที



เช็ดออกแล้ว จะเห็นเส้นสาย กริบเลยคับ น้ำยาจะดูหนา ผิวเผิว ดูดี มีชาติตระกูลทันที



เสร็จแล้ว เอาออกมาตากลม ตากแดด โลตัส ท้าทายฝนอีกหน่อย 555
หลังจากนี้ปล่อย ทิ้งๆขว้างไปเลยคับ รอล้างอาทิตย์หน้า แล้วขัดปรับผิวอีกทีจบละ
แลดูมันวุ่นวายเนอะ แต่ไม่มีอะไรคับ เพียงแต่ทำเองอุปกรณ์มันน้อย ต้องอแดปหาทางไปเรื่อยๆ ไม่เหมือนร้านคับ จบวันดียว แต่ราคาสูงนิดหน่อย  :D
จบละ ขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชม และ ให้กำลังใจกันคับ



ขอบคุณข้อมูลจากคุณ The Legend(Admin) เว็บไซต์ Civicclubthailand.com